วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

La Francophonie

องค์การ La Francophonie นานาชาติเป็นหนึ่งในโซนภาษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก สมาชิกที่ร่วมกันมากกว่าเพียงแค่ภาษากลาง พวกเขายังใช้ค่ามนุษยนิยมการส่งเสริมจากภาษาฝรั่งเศส ภาษาฝรั่งเศสและค่ามนุษยนิยมที่เป็นตัวแทนของสองเสาหลักที่องค์การ La Francophonie ระหว่างประเทศเป็นไปตาม
องค์การ La Francophonie นานาชาติถูกสร้างขึ้นในปี 1970 ภารกิจของมันคือการรวบรวมความเป็นปึกแผ่นที่ใช้งานอยู่ระหว่าง 77 รัฐของสมาชิกและรัฐบาล (57 คนและ 20 ผู้สังเกตการณ์) ซึ่งร่วมกันเป็นตัวแทนของกว่าหนึ่งในสามขององค์การสหประชาชาติประเทศสมาชิกและบัญชี สำหรับประชากรกว่า 890,000,000 คนรวม 220 ล้านลำโพงฝรั่งเศส
IOF จัดกิจกรรมทางการเมืองและการดำเนินการของความร่วมมือพหุภาคีที่เป็นประโยชน์ที่พูดภาษาฝรั่งเศสประชากร การกระทำของตนเคารพในความหลากหลายทางวัฒนธรรมและภาษาและให้บริการเพื่อส่งเสริมภาษาฝรั่งเศส, สันติภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืน
IOF ได้สรุป 33 ข้อตกลงความร่วมมือกับองค์กรระหว่างประเทศและในระดับภูมิภาคและมีการจัดตั้งการสนทนาถาวรระหว่างโซนภาษาที่สำคัญระหว่างประเทศ (โซนอังกฤษ, โปรตุเกส, สเปนและอาหรับพูด)
IOF มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปารีสเช่นเดียวกับสี่เป็นตัวแทนถาวรในแอดดิสอาบาบา (ที่สหภาพแอฟริกาและสหประชาชาติคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจเพื่อแอฟริกา) ในกรุงบรัสเซลส์ (ที่สหภาพยุโรป) ในนิวยอร์กและในเจนีวา (ที่ UN) มันมีสามสำนักงานภูมิภาค (แอฟริกาตะวันตก; กลางมหาสมุทรแปซิฟิกและอินเดีย; เอเชียแปซิฟิก) ที่ตั้งอยู่ตามลำดับในโลเม (โตโก), ลีเบรอวิ (กาบอง) และฮานอย (เวียดนาม) และสองเสาอากาศในภูมิภาคในบูคาเรสต์ (โรมาเนีย) และใน Port-au -Prince (เฮติ)
ข้าง IOF, สมัชชารัฐสภาของ La Francophonie และสี่ผู้ประกอบการโดยตรงเป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินโครงการตัดสินใจในการประชุม สี่ผู้ประกอบการโดยตรงคือสำนักงานวิชาการ La Francophonie, TV5MONDE, สมาคมระหว่างประเทศของฝรั่งเศสนายกเทศมนตรีและเซงฮมหาวิทยาลัยซานเดรีย
57 ประเทศสมาชิกและรัฐบาล:
แอลเบเนียอาณาเขตของอันดอร์ราอาร์เมเนีย, เบลเยียม, ฝรั่งเศสชุมชนแห่งเบลเยียม, เบนิน, บัลแกเรีย, บูร์กินาฟาโซ, บุรุนดี, กัมพูชา, แคเมอรูน, แคนาดา, แคนาดาใหม่บรุนซ์แคนาดาควิเบก, เคปเวิร์ด , สาธารณรัฐแอฟริกากลาง, ชาด, คอโมโรส, คองโก, ไซปรัส, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกจิบูตี, โดมินิกา, อียิปต์, กินี, ฝรั่งเศส, กาบอง, กานา, กรีซ, กินีกินีบิสเซา, เฮติ, ไอวอรี่โคสต์, ลาว เลบานอน, ลักเซมเบิร์ก, สาธารณรัฐมาซิโดเนียมาดากัสการ์, มาลี, โมร็อกโก, มอริเชียสมอริเตเนียมอลโดวา, โมนาโก, ไนเจอร์, กาตาร์, โรมาเนีย, รวันดา, เซนต์ลูเซีย, เซาตูเมและปริน, เซเนกัล, เซเชลส์, วิตเซอร์แลนด์, โตโก, ตูนิเซีย, วานูอาตู เวียดนาม
20 ผู้สังเกตการณ์:
ออสเตรีย, บอสเนียและเฮอร์เซโก, โครเอเชีย, สาธารณรัฐเช็ก, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เอสโตเนีย, จอร์เจีย, ฮังการี, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, มอนเตเนโก, โมซัมบิก, โปแลนด์, เซอร์เบีย, สโลวาเกียสโลวีเนียไทยยูเครน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อุรุกวัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น