วันอาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เมืองนีซ

นีซ (Nice) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างเมืองมาร์เซย์ ฝรั่งเศส และเมืองเจนัว อิตาลีี ถือเป็นเมืองการท่องเที่ยวและถือเป็นเมืองชั้นนำของรีสอร์ต แถบเฟรนช์ริวีแอรา




 

     นีซ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 2 ของฝรั่งเศส รองจากปารีส และเป็นหนึ่งในเมืองเก่าแก่ของโลกที่มีหลักฐานว่ามนุษย์เริ่มตั้งถิ่นที่อยู่อาศัย สถาปัตยกรรมของที่นี่จึงน่าชม โบสถ์เก่าแก่ที่สวยงามหาดูได้ยาก

     ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลาย และต้องขอบคุณประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของภูมิภาคนี้ ที่ส่งผลให้เมืองนี้วัฒนธรรมที่โดดเด่น นอกเหนือจากวัฒนธรรมฝรั่งเศส ก็ยังสัมผัสได้ถึงอิทธิพลที่ได้รับจากชาวอิตาเลียน และคอร์ซิกา




 

     นอกจากนั้นชายหาดของเมืองนีซยังได้รับความนิยมไม่แพ้หาดอื่นๆ เพราะถึงแม้จะไม่มีทรายขาวละเอียด แต่ความสะอาดและการจัดระเบียบที่ดี ทำให้ชายหาดดูสวยงามขึ้นได้ ถนนเลียบชายหาดที่นี่คือแหล่งพักผ่อนหย่อนใหญ่อันเลื่องชื่อของนีซ และมีเทศกาล Nice Jazz Festival อันโด่งดังสั่งสมชื่อเสียงมานานกว่า 60 ปี



 

    การช้อปปิ้งที่เมืองนีซ - ที่ Cote d'Azur นั้นมีครบทุกอย่าง La Rue Massena นั้นเต็มไปด้วยร้านแฟชั่น และน้ำหอม หากต้องการอะไรที่เน้นความเป็นฝรั่งเศส หรืออิตาลี คุณก็สามารถเจอได้ที่ศูนย์การค้า "Nice Etoile" และ "Galeries Lafayette"ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น